Giới thiệu chương trình
Chương trình Hoa Sen Elite đào tạo sinh viên theo bậc Đại học chính quy tập trung do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp bằng với thời gian đào tạo 4 năm. Mỗi năm học bao gồm 2 học kỳ chính và 2 học kỳ phụ. Vào năm thứ 3 và thứ 4, sinh viên được tuyển dụng vào làm việc tại các khách sạn 4-5 sao đối tác của trường Đại học Hoa Sen (HSU).
Chương trình Hoa Sen Elite sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính đối với tất cả các môn học (trừ những môn học về Lý luận Chính trị, Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng-An ninh). Tiếng Anh chuyên ngành sẽ được giảng dạy xuyên suốt trong toàn bộ chương trình.
Đối tượng tuyển sinh: Theo quy chế Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thời gian đào tạo: 4 năm
Học phí: xem tại đây
Mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra
Mục tiêu đào tạo
- Sinh viên được làm việc 2 năm trong môi trường thực tiễn của khách sạn từ 4-5 sao và được luân chuyển qua 4 bộ phận khác nhau.
- Sinh viên tốt nghiệp có thể vận dụng các kiến thức, kỹ năng quản trị và điều hành chuyên ngành cũng như năng lực thương lượng, lãnh đạo trong môi trường hội nhập để tham gia công việc quản lý trung cấp, cao cấp trong môi trường nhà hàng và khách sạn.
- Sinh viên có khả năng tìm tòi những ý tưởng để thiết kế những sản phẩm mới trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.
- Sinh viên có khả năng giao tiếp tiếng Việt và tiếng Anh hiệu quả, lôi cuốn, và thuyết phục nhiều đối tượng khách trong môi trường đa văn hóa và hội nhập quốc tế.
- Sinh viên có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, thích ứng dễ dàng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường làm việc.
- Sinh viên có tinh thần phục vụ cộng đồng.
- Sinh viên sử dụng được tin học văn phòng (Word, Excel, Power Point).
Chuẩn đầu ra
Tốt nghiệp chương trình Cử nhân Quản trị Khách sạn (Chương trình Hoa Sen Elite) sinh viên đạt được các chuẩn đầu ra sau:
Thái độ và đạo đức nghề nghiệp
- Hiếu học, hiếu tri;
- Tôn trọng sự đa dạng, đa chiều trong quan điểm, suy nghĩ;
- Năng động, cầu tiến, tự tin trong công việc, có khả năng hòa nhập và làm việc trong môi trường đa ngành, đa văn hóa;
- Phân tích, đánh giá và lựa chọn những hành vi phù hợp với chuẩn mực đạo đức và luật pháp của ngành nghề.
Năng lực chuyên môn
- Hiểu về cơ cấu tổ chức và vận hành hệ thống khách sạn;
- Vận dụng kỹ năng và nghiệp vụ thiết yếu vào công việc chuyên môn tại các cơ sở lưu trú;
- Xây dựng kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo hiệu quả;
- Hình thành kỹ năng tự đánh giá và tư duy vấn đề tổng thể;
- Thiết kế được qui trình làm việc và tổ chức giám sát theo ca cho một bộ phận chuyên trách trong cơ sở lưu trú;
- Lập kế hoạch phát triển và vận hành cơ bản cho một cơ sở lưu trú vừa và nhỏ;
- Phân tích các xu hướng phát triển đang tác động tới các hoạt động trong ngành dịch vụ lưu trú.
- Giao tiếp hiệu quả trong môi trường chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế;
- Phát triển và duy trì hiệu quả các mối quan hệ với đồng nghiệp và đối tác;
- Sử dụng công nghệ thành thạo và thường xuyên cập nhật công nghệ mới;
- Xác định và đưa ra hướng giải quyết vấn đề của tổ chức hoặc cộng đồng;
- Tìm kiếm, thu thập, đánh giá và xử lý thông tin từ nhiểu nguồn khác nhau;
- Lập kế hoạch tự học để nâng cao các kỹ năng và năng lực chuyên môn;
- Tìm hiểu và vận dụng những ý tưởng mới phục vụ công việc;
- Tôn trọng sự đa dạng, khác biệt giữa các nền văn hoá.
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế, với các vị trí và bộ phận như sau:
- Nhân viên bộ phận tiền sảnh (lễ tân, tổng đài viên, dịch vụ khách hàng, quản gia…)
- Nhân viên bộ phận ẩm thực (nhà hàng, đặt tiệc, room service, butler…)
- Nhân viên bộ phận làm phòng
- Chuyên viên kinh doanh, tiếp thị và chăm sóc khách hàng
- Chuyên viên nhân sự
- Chuyên viên hành chánh văn phòng
- Giám sát bộ phận tiền sảnh
- Giám sát bộ phận tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc