Danh mục
Dịch vụ ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong bất cứ nền kinh tế nào và là yếu tố đóng góp quyết định cho tăng trưởng kinh tế thế giới. Từ năm 2001, ngành dịch vụ đã tạo nên 72% GDP của các nước phát triển và xấp xỉ 52% ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam, xu hướng dịch chuyển dần về các ngành dịch vụ cũng đang diễn ra mạnh mẽ, bởi đây là một ngành kinh tế đầy tiềm năng. Quản trị khách sạn thuộc nhóm ngành dịch vụ hấp dẫn bạn trẻ năng động, nhạy bén, ham học hỏi, thích khám phá những điều mới mẻ.
Ưu điểm chương trình
Chương trình học
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể hoàn toàn tự tin làm việc tại các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới tại Việt Nam và trong khu vực hoặc trong các công ty du lịch lữ hành lớn từ vị trí nhân viên đến quản lý cụ thể tại các bộ phận sau: Quản trị tiền sảnh; Quản trị phòng; Quản trị nhà hàng; Quản trị dịch vụ ẩm thực, quầy bar; ...
Các đối tác chiến lược: IHG Thailand, Nikko, New World, Caravelle Saigon Hotel, Intercontinental Asiana (Saigon), Equatorial (HCMC), Majestic Saigon, Pizza Hut, Merperle Hon Tam Resort, Vietstar, SeaLinks, SaiGon Tourist, iVIVU.com, Thanh Thanh Cong Tourist...
Chia sẻ của cựu sinh viên và đối tác
“Suốt quãng thời gian học tập, mình được định hướng công việc tương lai thông qua sự hỗ trợ nhiệt tình từ những giảng viên có kinh nghiệm trong nghề. Việc được thực hành tại hệ thống khách sạn mẫu ở trường và doanh nghiệp cũng giúp mình nâng cao các kỹ năng và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn, hiểu rõ hơn về tính chất của nghề.” Nguyễn Hà Phương Duyên, sinh viên Khóa 15.
“Mục tiêu trong những năm tới của IHG là nội địa hóa nhân sự chủ chốt trong ban giám đốc, điều hành ở khu vực. Chúng tôi rất quan tâm đến đội ngũ kế thừa vị trí quản lý khách sạn nhà hàng và sinh viên chính là nguồn nhân lực tiềm năng mà chúng tôi nhắm đến. Thông qua chương trình hợp tác với ngành Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng, IHG mong muốn mang đến cho sinh viên ĐH Hoa Sen những trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên có thể nắm bắt yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng tương lai và trang bị những kỹ năng cần thiết khi làm việc trong ngành dịch vụ cao cấp này ngay sau khi tốt nghiệp”. Bà (Bùi Thanh Hương, Giám đốc nhân sự khách sạn InterContinental Asiana Saigon.
“Ngành du lịch của Việt Nam luôn tăng trưởng mỗi năm và năm nay đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 60% lượng khách đến để giải trí, du lịch và tìm kiếm sự khác biệt của Việt Nam. Phần lớn du khách đến từ: Mỹ, Nhật, Hàn, châu Âu… và họ thấy rằng Việt Nam là nơi tổng hợp những gì châu Á nhất. Hàng loạt các dự án xây dựng, trùng tu khách sạn liên tục được thực hiện, điều này có nghĩa là sẽ có rất nhiều khách sạn khai trương trong những năm tới và hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp du lịch - khách sạn – nhà hàng đang mở ra cho giới trẻ Việt Nam, những người thích chinh phục đỉnh cao.” Bà Zina Seceragic - Giám đốc nhân sự vùng Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và Philippines của Tập đoàn Accor Châu Á Thái Bình Dương.